[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?

Nội Dung

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không? 

Hiện nay implant là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi cấy implant xong lại có không ít khách hàng phát sinh nhu cầu niềng răng. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là : răng implant có niềng được không?

Nếu bạn cũng đang thắc mắc rằng liệu răng implant có niềng được không thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Răng implant có niềng được không?

Cấy răng implant có niềng được không? Câu trả lời là có thể hoặc không. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, sau khi trồng implant xong thì răng gần như đã cố định chắc chắn một chỗ. Khả năng để dịch chuyển nó gần như là con số 0. Do đó, muốn biết răng implant có niềng được không phải xem xét qua nhiều khía cạnh như số lượng răng, vị trí răng, tình trạng xương hàm, vị trí niềng…. Nếu răng implant đã ở đúng vị trí của nó thì việc tác động để di dời các răng khác xung quanh nó là hoàn toàn có thể.

Bên cạnh đó, việc răng implant có niềng được không còn phụ thuộc vào người thực hiện. Nó đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề và chuyên môn cao ở cả lĩnh vực niềng răng lẫn cấy ghép implant thì mới có khả năng điều chỉnh và dùng lực hợp lý để điều hướng di chuyển cho răng.

Tóm lại, không có một câu trả lời chắc chắn nào có thể thỏa mãn nghi vấn răng implant có niềng được không cả. Nhìn chung, sau khi cấy implant xong, khả năng cao là vẫn có thể niềng được. Tuy nhiên để thực hiện sẽ là một quá trình cực kỳ khó khăn và đòi hỏi phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố. Kể cả phía khách hàng lẫn đội ngũ thực hiện.

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?
Niềng răng implant

Răng implant có niềng được không? – Trường hợp có thể

Những trường hợp có thể niềng răng implant bao gồm:

  • Khách hàng trồng răng implant riêng lẻ với số lượng ít (1 – 2 cái), không nằm ở răng cửa.
  • Bên cạnh đó, một răng implant có niềng được không phụ thuộc vào vị trí của trụ implant. Nếu nó được đặt chuẩn xác đúng vị trí trong hàm, không có sự sai lệch thì hoàn toàn có thể niềng được.
  • Các răng implant nằm ở vị trí sâu bên trong hàm (răng trụ)

Đáp ứng được các tiêu chí trên thì đáp án cho câu hỏi răng implant có niềng được không là hoàn toàn có thể nhé!

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?
Răng implant đang trong quá trình niềng

Răng implant có niềng được không? – Trường hợp không thể

Những trường hợp sau đây đây không thể niềng răng implant. Cụ thể:

Người cấy ghép răng implant cho cả hàm hoặc làm răng cửa

Đối với người cấy implant nguyên hàm thì câu hỏi răng implant có niềng được không sẽ khá dư thừa. Vì trường hợp này không thể niềng được và bạn cũng không cần phải niềng làm gì. Sở dĩ trong quá trình cấy ghép, các bác sĩ đã sắp xếp vị trí răng một cách hoàn hảo, thẳng và đẹp rồi. Việc cố gắng di chuyển các răng implant có thẻ sẽ phá vỡ cấu trúc hàm, khiến răng bị sứt mẻ và có khả năng gây tổn thương nướu nghiêm trọng.

Ngoài ra, để xác định một răng implant có niềng được không chúng ta sẽ xem qua vị trí của nó. Nếu răng implant của bạn nằm ở vùng răng cửa thì niềng răng là không thể.

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?
Niềng răng implant nguyên hàm

Người đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng

Hiện nay có khá nhiều khách hàng đang gặp vấn đề về răng miệng đặt câu hỏi rằng răng implant có niềng được không. Trong trường hợp này thì khả năng cao là không thể niềng răng nhé.

Do đó trước khi đặt nghi vấn trồng răng implant có niềng được không, bạn phải tiến hành đầy đủ các bước kiểm tra răng miệng để xác định liệu rằng bạn có đáp ứng được yêu cầu chỉnh nha hay không.

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?
Một số vấn đề răng miệng không thể niềng răng implant

Những lưu ý cần nhớ sau khi niềng răng implant

Hy vọng những thông tin bên trên đã phần nào đã giải đáp được thắc mắc răng implant có niềng được không của quý khách. Nếu bạn đủ điều kiện và đang thực hiện niềng răng implant thì đừng quên những lưu ý nhỏ sau đây:

  • Chế độ ăn uống: Tốt nhất nên cắt nhỏ thức ăn, dùng món ăn lỏng, mềm, dễ nhai và không bị mắc vào răng.
  • Đừng quên giữ vệ sinh và chăm sóc răng miệng thường xuyên, đúng cách
  • Tái khám và kiểm tra răng miệng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Hạn chế tối đa các thói quen xấu như đẩy lưỡi, nghiến răng, ăn đồ dai cứng, thường xuyên cạy răng,…
  • Thực hiện cấy ghép implant và niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng.
  • Sau khi niềng răng implant 2 – 3 tuần mà vẫn thấy đau và ê buốt thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến nơi thực hiện dịch vụ để được kiểm tra lại.

Răng implant có niềng được không còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, do đó tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ nhé! 

[ 2021] Trồng răng implant có niềng được không?
Những lưu ý trong và sau khi niềng răng implant
Qua bài viết trồng răng implant có niềng được không, hy vọng các bạn cũng đã có được câu trả lời và những kiến thức bổ ích cho bản thân mình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, chưa rõ hết về vấn đề răng implant có niềng được không thì đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi ngay cho Nha Khoa Thế Hệ Mới nhé. Số hotline của chúng tôi là (028) 3830 9999. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập website https://nhakhoathehemoi.vn/.

5/5 - (1 bình chọn)

Tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại thông tin để chúng tôi có thể trực tiếp tư vấn cho bạn.