Nha Khoa Implant

Tìm hiểu tổng quan về kỹ thuật cấy ghép răng Implant trong ngày

Nội Dung

Phương pháp cấy ghép răng Implant được biết đến là phương pháp cần rất nhiều thời gian để chữa trị. Tuy nhiên, ngày nay y học đã phát triển được phương pháp Implant trong ngày. Tuy được thực hiện trong ngày nhưng phương pháp này vẫn đảm bảo khung xương hàm được bền vững. Hơn nữa, chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của răng Implant cũng được đánh giá y hệt răng thật. Vậy phương pháp Implant trong ngày phù hợp cho những đối tượng nào? Chỉ tiến hành trong một ngày thì các bước phẫu thuật là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về phương pháp này qua bài viết sau đây.

Những đối tượng thích hợp để cấy ghép răng Implant trong ngày

Đối tượng thích hợp để cấy ghép Implant trong ngày

Theo nhận định từ bác sĩ, bệnh nhân cần có đủ các điều kiện sau để cấy ghép răng Implant:

Khung xương hàm còn tốt, chưa xảy ra tình trạng tiêu xương quá nhiều. Ngoài ra, diện tích xương hàm phải đủ độ dày và sâu để đặt trụ Implant. Còn các khớp cắn có thể không cần quá phức tạp.

Tình trạng răng miệng ở mức tốt, vùng lợi không bị viêm. Nếu bệnh nhân có bệnh lý về răng thì cần chữa trị triệt để trước khi trồng răng Implant. Vị trí cấy ghép răng Implant không phải là nơi chịu lực nhai nghiền chính. Do vậy, thời gian lý tưởng nhất để làm răng Implant trong ngày là ngay khi vừa mất răng.

Quá trình cấy ghép răng Implant trong vòng một ngày

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát về tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân có bệnh lý về răng miệng thì sẽ được hướng dẫn điều trị triệt để trước.

Tiếp theo, bệnh nhân sẽ được chụp phim X-quang kỹ thuật số bằng hệ thống ConeBeam CT 3D. Sau đó, bác sĩ sẽ xác định tình trạng xương hàm có đạt điều kiện cấy ghép răng Implant không. Khi bệnh nhân đủ điều kiện, bác sĩ sẽ lên kế hoạch cũng như quá trình phẫu thuật.

Quy trình cấy ghép răng Implant về ngay trong ngày

Bác sĩ sẽ bắt đầu phân tích chi tiết cấu trúc khung xương hàm của người bệnh. Từ đó  phác họa hình ảnh cấy ghép răng Implant giả định bằng các ứng dụng kỹ thuật. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ biết cách thức và quy trình cấy ghép răng Implant diễn ra như thế nào.

Bắt đầu phẫu thuật cắm trụ Implant và phục hình thân răng sứ trong ngày. Quy trình tiến hành cấy ghép răng Implant được thực hiện trong phòng đã vô trùng kỹ càng. Ngoài ra, còn có các thiết bị nha khoa tiên tiến giúp tỷ lệ thành công đạt mức cao nhất.

Sau cùng, bác sĩ sẽ đánh giá lực tác động lên răng Implant và chăm sóc sau khi cấy ghép Implant. Ngoài ra cũng tiến hành kiểm tra tình trạng răng sứ, độ khít sát của răng với trụ Implant. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc vết thương tại nhà và hẹn ngày tái khám định kỳ.

Thời gian chờ hồi phục có khác so với trồng răng Implant truyền thống không?

Đặc điểm về thời gian hồi phục của phương pháp trồng răng Implant trong ngày

Quy trình làm răng Implant trong ngày lấy việc phẫu thuật ít xâm lấn làm trọng. Nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn và hạn chế tối đa sự khó chịu cho người bệnh. Hầu hết người bệnh sau khi phẫu thuật làm răng Implant trong ngày chỉ có một vài cơn đau nhẹ. Họ gần như đã có thể ăn thức ăn mềm vào ngay buổi tối hôm sau khi trồng răng Implant.

Kết luận

Phương pháp cấy ghép Implant trong ngày quả thật rất tiện lợi cho người bệnh. Vừa rút ngắn được thời gian điều trị, vừa khôi phục nhanh chóng chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, như đã nói, bệnh nhân cần đạt đủ yêu cầu thì mới có thể tiến hành trồng răng Implant. Trước khi phẫu thuật Implant, bệnh nhân nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám kỹ càng trước. Với chuyên môn lâu năm, các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân tìm được phương pháp Implant phù hợp.

Qua bài viết vừa rồi, chúng ta đã có câu trả lời cho vấn đề: “Tìm hiểu tổng quan về kỹ thuật cấy ghép răng Implant trong ngày”. NHA KHOA THẾ HỆ MỚI hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong quá trình thẩm mỹ răng miệng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên lạc với chúng tôi qua thông tin dưới đây. 

  • Cơ sở 1:

Địa chỉ: 549 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. 

Điện thoại: (028) 3839 8587

  • Cơ sở 2:

Địa chỉ: 543/27 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. 

Điện thoại: (028) 3830 9999

5/5 - (1 bình chọn)
Vui Tran

Recent Posts

Hình ảnh Khách hàng: Ca chỉnh nha thành công điều trị khớp cắn ngược tại Nha khoa Thế Hệ Mới

Khách hàng: Huỳnh Ngọc Hân - TP.HCM -Tình trạng ban đầu: Khớp cắn ngược (móm),…

2 năm ago

CÁC THỂ LOẠI ĐAU RĂNG KHÔN THƯỜNG GẶP & CÁCH GIẢM ĐAU TRƯỚC KHI NHỔ

SÂU RĂNG GÂY VIÊM TỦY KHÔNG HỒI PHỤC (Ở R8 HOẶC R7): + Đau về…

2 năm ago

NHỮNG KIẾN THỨC VỀ MẶT DÁN SỨ VENEER MÀ KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT

.Phân biệt mão sứ và Veneer sứViệc phân loại mão sứ hay Veneer sứ khác…

2 năm ago

ƯU & NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỈNH NHA – KHÍ CỤ DÙNG TRONG CHỈNH NHA

PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG MẮC CÀI KIM LOẠI Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí. Mắc…

2 năm ago

RĂNG XINH LUNG LINH – ĐIỆN THOẠI MỚI TINH: Thẩm mỹ răng sứ LISI PRESS – Rinh ngay Iphone 13 PRO

Bạn đang tự ti, mặc cảm vì nụ cười của mình vẫn còn khuyết điểm?…

3 năm ago

QUY TRÌNH THẨM MỸ RĂNG SỨ LISI PRESS TẠI NHA KHOA THẾ HỆ MỚI?

Vừa xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng dòng sứ thủy tinh cao cấp…

3 năm ago